วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สำนักงงานเกษตรอำเภอศรีธาตุ เร่ง ปรับปรุ่งข้อมูลครัวเรือน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีเป้าหมายที่จะปรับปรุงข้อมูลครัวเรือนเกษตรกร จำนวน 6.33 ล้านครัวเรือน ให้เป็นปัจจุบัน พร้อมขยายฐานข้อมูลเพิ่มเติมจากเดิม 4 ด้าน เป็น 7 ด้าน คือ 1. ข้อมูลพื้นฐานครัวเรือน 2. สมาชิกในครัวเรือนที่ช่วยทำการเกษตรและการเป็นสมาชิกองค์กร 3. การถือครองที่ดินเพื่อการเกษตร 4. การประกอบกิจกรรมการเกษตร 5. รายได้ 6. หนี้สิน 7. เครื่องจักรกลการเกษตร 
สำหรับวิธีการจัดเก็บข้อมูล จะดำเนินการโดยให้อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) เป็นผู้จัดเก็บข้อมูลแทนการให้เกษตรกรมาขึ้นทะเบียนตามความสมัครใจ และให้เกษตรกรเป็นผู้รับรองความถูกต้องของข้อมูลตนเอง โดยจะกำหนดช่วงเวลาการจัดเก็บและปรับปรุงข้อมูลที่แน่นอนเป็นประจำทุกปี ส่วนกรณีที่เกษตรกรไม่ได้แจ้งข้อมูลแก่ อกม. ภายในช่วงเวลาที่กำหนด ให้เป็นหน้าที่ของเกษตรกรที่ต้องไปแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมที่สำนักงานเกษตรอำเภอ
ทั้งนี้ ขอให้เกษตรกรให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลกับ อกม. ที่จะลงไปเก็บข้อมูลในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมปีนี้ ซึ่งมีแผนที่จะดำเนินการภายใน 16 ตุลาคมนี้ ในการเก็บข้อมูลแล้วเสร็จทุกพื้นที่ เพื่อนำมาประมวลผลซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 30 ตุลาคม 2558
อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมที่จะพัฒนาฐานข้อมูลเกษตรกรให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน และให้มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด เพื่อใช้ในการดำเนินการตามโครงการและมาตรการสำคัญของรัฐบาล





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น